15 Aug 2017

QUY ĐỊNH VÀ CHÍNH SÁCH NHẬP HÀNG TRUNG QUỐC QUA 16888.VN

(Áp dụng từ ngày 01/08/2017)

I. Giới thiệu dịch vụ

16888.vn  là đơn vị trung gian giúp đỡ khách hàng trong vấn đề định hướng, lựa chọn nhà cung cấp, sản phẩm và dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Dịch vụ bao gồm: Tư vấn và tìm kiếm nguồn hàng online; hỗ trợ giao dịch (mua hang, nhận hang, kiểm hàng, đóng gói); làm việc với các đơn vị để vận chuyển hộ hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam; hỗ trợ khách hàng khiếu nại hộ tới nhà cung cấp Trung Quốc và hỗ trợ đổi trả hàng hóa khi có vấn đề.

II. Nhập hộ hàng từ Trung Quốc

16888.vn chỉ  nhận mua hộ và vận chuyển hộ các loại hàng hóa không thuộc các danh mục hàng hóa sau:

  • Những mặt hàng nằm trong danh mục cấm nhập khẩu theo quy định nhà nước như: ma túy, chất kích thích thần kinh, vũ khí đạn dược, trang thiết bị quân sự, văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu, ấn phẩm phản động, kích động chống lại nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Thực phẩm, đồ chơi trẻ em… không có nguồn gốc rõ ràng, có chất độc hại gây ảnh hưởng đến người sử dụng
  • Các loại thiết bị gây nhiễu máy đo tốc độ phương tiện giao thông là hàng cấm nhập khẩu theo nghị định số 12/2006/NĐ-CP.
  • Thiết bị vô tuyến điện, thiết bị ứng dụng sóng vô tuyến điện không phù hợp với các quy hoạch tần số vô tuyến điện và quy chuẩn kỹ thuật có liên quan theo quy định của Luật Tần số vô tuyến điện.
  • Các loại văn hoá phẩm cấm phổ biến và lưu hành tại Việt Nam.
  • Các loại hoá chất độc hại cho con người và môi trường.
  • Các loại hàng hóa khác trong danh mục cấm vận chuyển, kinh doanh của theo quy định của Pháp luật.

Danh mục các sản phẩm hạn chế mua như:

  • Mỹ phẩm
  • Hóa chất (bao gồm các sản phẩm có tác động/ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người)
  • Thực phẩm thông thường (đồ ăn), thực phẩm chức năng,…
  • Các loại thuốc: Tân dược/thuốc Bắc/thuốc Nam…
  • Danh mục các sản phẩm cần đóng gói cẩn thận:
  • Hàng siêu dễ vỡ: Kính, đồ thủy tinh, sành, sứ, nhựa cứng,… (Có thể từ chối mua hoặc chỉ mua khi Khách hàng chấp nhận mọi rủi ro và không có bồi hoàn)
  • Hàng dễ vỡ: Đồ nội thất bằng gỗ, tivi, màn hình, đồng hồ, bóng đèn, nhựa
    cứng nhưng rỗng bên trong…
  • Hàng có giá trị cao (Giày dép, túi xách, kính mắt,…)
  • Hàng cồng kềnh, rỗng trong: Vali, tủ, giỏ nhựa,…
  • Hàng điện tử: Tivi, màn hình, điện thoại, đồng hồ,…

Về vấn đề hàng bị gãy vỡ trên đường vận chuyển:

Nếu Quý khách đăng ký sử dụng hình thức đóng gói đặc biệtchúng tôi sẽ xem xét và xử lý Khiếu nại liên quan đến gãy vỡ sản phẩm trên đường vận chuyển (nếu có)

Nếu Quý khách không đăng ký sử dụng hình thức đóng gói đặc biệt, chúng tôi sẽ từ chối xử lý các Khiếu nại liên quan đến gãy vỡ sản phẩm trên đường vận chuyển (nếu có)

Cam kết của chúng tôi:

  • 16888.vn cam kết đặt mua trong vòng 8 giờ làm việc kể từ khi đơn hàng được đặt cọc thành công (trừ một số dịp lễ khuyến mại của Trung Quốc sẽ được 16888.vm thông báo trước). Trong trường hợp có lý do khách quan không thể mua được (ví dụ: cần chờ Khách hàng xác nhận lại thông tin, cần chờ Nhà cung cấp phản hồi lại thông tin), thì 16888.vn sẽ thông báo với quý khách trong phần Trao đổi trên đơn, fanpage, tin nhắn hoặc các hình thức khác
  • Chi phí cho 1 đơn hàng nhập hộ sẽ được tính theo biểu phí hiện hành tại thời điểm khách hàng đặt cọc hoặc thanh toán. Khi có thay đổi về biểu phí nhập hàng, 16888.vn sẽ thông báo trước trên website 16888.vn.
  • Tỷ giá giữa Nhân dân tệ và Việt Nam đồng của 16888.vn là tỷ giá tự do. Tỷ giá này được 16888.vn tính toán và cân bằng ở mức hợp lý nhất cho khách hàng. Nếu có sự thay đổi về tỷ giá, 16888.vn sẽ thông báo trước trên website 16888.vn.
  • 16888.vn ​sẽ kiểm tra hàng khi nhận được tại kho Trung Quốc theo số lượng và các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà khách hàng đã thao tác chọn khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính kích cỡ, màu sắc nhưng loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đăng bán trên website)
  • 16888.vn không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake), thương hiêu sản phẩm.̣
  • 16888.vn sẽ hoàn 100% tiền hàng cho khách hàng chọn sử dụng dịch vụ kiểm đếm khi khách hàng nhận hàng thấy có sự sai lệch về số lượng và thuộc tính hàng hóa mà 16888.vn đã cam kết kiểm đếm.
  • 16888.vn không chịu trách nhiệm về việc hàng hóa bị móp méo, vỡ hỏng trong quá trình vận chuyển. Khách hàng nên lựa chọn hàng hóa và hình thức đóng gói cho phù hợp để giảm thiểu rủi ro móp méo, vỡ hỏng.
  • Mọi mặt hàng đều có cân nặng thực tế và cân nặng quy đổi theo khối. Cân nặng được áp dụng tính phí là mức cân nặng cao hơn giữa cân nặng thực và cân nặng quy đổi. 
  • Đơn giá cước cân nặng được tính trên tổng cân nặng của các kiện hàng theo đơn. Nếu tổng cân nặng dưới 0.5Kg sẽ được làm tròn thành 0.5Kg. 
  • Thời gian vận chuyển hàng hóa được tính từ thời điểm hàng của quý khách về đến kho 16888.vn tại Quảng Châu và vận chuyển đến kho 16888.vn tại Việt Nam:
    • Vận chuyển thường: 2 – 3 ngày
  • Bên cạnh đó, 16888.vn còn cung cấp tới khách hàng gói Chuyển Phát Tiết Kiệm với đơn hàng >=70kg
  • 16888.vn có quyền (khi nhận hàng, trong quá trình lưu kho, và khi chuẩn bị để xuất kiện hàng) mở hàng và kiểm tra bất cứ gói hàng, hoặc một phần kiện hàng cho mục đích an toàn, xác nhận việc tuân thủ với điều luật xuất nhập khẩu, xác nhận mô tả sản phẩm và các thông tin khác mà Khách hàng cung cấp mà không cần thông báo.
  • Hệ thống của 16888.vn sẽ tự động thực hiện tác vụ truy thu tài chính đối với các đơn hàng còn thiếu tiền hàng, phí vận chuyển hoặc phí dịch vụ.
  • Khi hàng về kho 16888.vn tại Việt Nam, sau 07 ngày làm việc từ thời điểm thông báo trên hệ thống quản lý đơn hàng của 16888.vn mà khách hàng không yêu cầu giao hàng hoặc đến nhận hàng, 16888.vn sẽ tính phí lưu kho và sẽ không chịu trách nhiệm về các rủi ro phát sinh liên quan đến hàng hoá của khách hàng trong thời gian lưu tại kho 16888.vn.
  • Khi hàng của khách hàng đã về đến kho Việt Nam của 16888.vn, 16888.vn chịu trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra ngoài ý muốn với các cơ quan chức năng.
  • 16888.vn sẽ không còn chịu trách nhiệm khi hàng hóa đã ra khỏi kho hàng của 16888.vn.
  • Các trường hợp bị tắc biên dài ngày, không thể thông quan được lô hàng, sau 30 ngày làm việc kể từ ngày đặt cọc mà khách hàng chưa nhận được hàng của mình, 16888.vn sẽ hoàn tiền đặt cọc cho khách hàng.

III. Khiếu nại và xử lý khiếu nại

1. Thời gian khiếu nại:

  • Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba gồm (nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển…): Chúng tôi sẽ phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại (thông thường thời gian xem xét khiếu nại là: 03 ngày).
    Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ của 16888.vn, Chúng tôi sẽ xử lý trong vòng 03 ngày trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi & liên lạc với Khách hàng về các phương án xử lý.

2. Quy định:

    Thời điểm khiếu nại: Kể từ sau khi mua hàng và tối đa là 02 ngày kể từ thời điểm nhận hàng

  • Cách thức khiếu nại: Khách hàng thực hiện Khiếu nạo qua chức năng gửi khiếu nại: + 

Khiếu nại trên đơn hàng
Trên website hoặc Emai (trong trường hợp vì lý do nào đó không thể tạo KN trên đơn hàng).

  • Thông tin khiếu nại cần ghi đầy đủ nội dung: Mã/tên hàng hóa, tình trạng….Đồng thời ghi rõ mong muốn được giải quyết theo hướng trả hàng hay bồi thường trong mục trao đổi với Baogam. Yêu cầu cụ thể như sau:
  • Yêu cầu đối với các khiếu nại thiếu hàng:
      Ghi rõ ID sản phẩm thiếu.
      Gửi kèm hình ảnh Phiếu giao hàng )thể hiện trọng lượng hoặc số lượng sản phẩm thực giao có chữ ký của Nhân viên Giao hàng).
        Hình ảnh cân nặng kiện hàng đã nhận (bao gồm cả bao bì và sản phẩm).
      Hình ảnh chụp thực tế các sản phẩm đã nhận được.
      Hình ảnh mã bill vận chuyển của NCC được dán trên kiện hàng; hình ảnh hóa. đơn phát hàng của người bán trong kiện hàng (nếu có).
        Hình ảnh cân nặng 1 sản phẩm hoặc 1 nhóm sản phẩm.
  • Yêu cầu đối với khiếu nại hàng sai, lỗi, hỏng hóc:
        Ghi rõ nội dung yêu cầu trong chi tiết khiếu nại (Bồi thường hoặc đổi trả hàng)
        Hình ảnh chụp tổng thể của Sản phẩm thực nhận: Hình ảnh chụp cận/chi tiết/các góc tại vị trí có lỗi trên sản phẩm;
        Đề xuất phương án xử lý ngay từ thời điểm khiếu nại: Mong muốn được bồi thường/chia sẻ số tiền:…. đ hoặc mong muốn đổi/trả hàng.
  • Đối với các khiếu nại liên quan tới khối lượng:
        Gửi kèm hình ảnh Phiếu giao hàng )thể hiện trọng lượng hoặc số lượng sản phẩm thực giao có chữ ký của Nhân viên Giao hàng).
        Chụp hình ảnh khối lượng hàng hóa tại kho hoặc có sự xác nhận của nhân viên 16888 trong tình trạng kiện hàng vẫn còn chưa mở.
  • Đối với các khiếu nại nằm ngoài các nội dung khiếu nại nêu trên (tình huống phát sinh): Chúng tôi có thể yêu cầu các thông tin thêm để có thể làm việc với đơn vị nhà cung cấp, vận chuyển. Trong quá trình thực hiện các thủ tục khiếu nại, chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, cung cấp các thông tin của Quý khách hàng để có thể giải quyết nhanh chóng, chính xác các tình huống trên tinh thần hỗ trợ, giảm thiệt hại cho cả 3 bên (Nhà cung cấp, Khách hàng và Baogam).

    Các Quy định khác:
          Hỗ trợ khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ của 16888.vn.
          Đối với các Khiếu nại liên quan đến Nhà Cung Cấp – khi Nhà Cung Cấp vi phạm điều khoản giao dịch hàng hóa (điều khoản giao dịch trên các website bán hàng), hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng; Chúng tôi sẽ hỗ trợ Khách hàng xử lý.
          Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử, Chúng tôi sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan như: nứt, gãy sản phẩm; không tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến hoạt động, chi tiết các bộ phận, bảo hành và chất lượng sản phẩm.
          Trong một số trường hợp, chúng tôi có quyền từ chối hoặc sẽ yêu cầu Khách hàng chủ động thực hiện khiếu nại với Nhà Cung Cấp (ví dụ: Khách hàng đã có thỏa thuận trước với Nhà Cung Cấp về sản phẩm, chúng tôi chỉ thanh toán tiền theo yêu cầu; Khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ Kiểm hàng,…)
        Chúng tôi yêu cầu Khách hàng hợp tác cùng 16888.vn trong suốt thời gian xử lý Khiếu nại Nhà Cung Cấp.

c. Hình thức liên lạc: Chúng tôi sẽ trao đổi thông qua điện thoại và ghi chú trực tiếp trong phần Quản lý khiếu nại.

d.  Chính sách bồi thường

  • Chúng tôi thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh.
  • Với đặc thù của phương thức nhập hàng online có nhiều rủi ro, hạn chế (hình ảnh sản phẩm đăng bán khác hình ảnh thực, hàng hóa khôn được đăng ký kiểm đếm trước khi về VN); hình thức vận chuyển đường bộ theo các bao hàng dễ bị va đập, chèn ép, bóp méo,… ; chúng tôi khuyến khích Khách hàng lựa chọn hàng hóa của các NCC uy tín; sử dụng cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và hỗ trợ chia sẻ rủi ro với chúng tôi khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn.

IV. Giải quyết ngừng cung cấp dịch vụ

Trong các trường hợp sau, 16888.vn có quyền đơn phương từ chối cung cấp dịch vụ, bằng cách khóa tài khoản của quý khách trên hệ thống mà không cần có sự đồng ý trước: 

  • Sử dụng thông tin và dịch vụ của 16888.vn vào các mục đích khác, sai bản chất dịch vụ hoặc không được sự đồng ý trước của 16888.vn.
  • Bất cứ hành động gian lận nào trong giao dịch: Báo thiếu hàng khi nhận đủ hàng, giả mạo thanh toán, khiếu nại không đúng với các quy định về khiếu nại.
  • Đăng tải hoặc cung cấp thông tin sai sự thật, với mục đích làm giảm uy tín của 16888.vn đối với khách hàng.
  • Sử dụng lời lẽ khiếm nhã, có thái độ bất lịch sự, gây gổ với nhân viên công ty 16888.vn.
  • Có những yêu cầu không chính đáng, vượt ra ngoài phạm vi quản lý của 16888.vn và sai lệch về bản chất của dịch vụ Nhập hàng hộ.